Top những nguyên nhân đi tiểu nhiều - Chuyên gia giải đáp

Những nguyên đi tiểu nhiều thường gặp ở nam giới là gì, chuyên gia sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Chào chuyên gia, tôi năm nay 57 tuổi, gần đây tôi đi khám thì bác sĩ kết luận tôi bị phì đại tuyến tiền liệt. Ban đầu tôi không thấy có biểu hiện gì, nhưng gần đây thì thấy tần suất đi tiểu nhiều hơn. Xin hỏi chuyên gia nguyên nhân đi tiểu nhiều có phải do tuyến tiền liệt không, làm cách nào để cải thiện?

Đoàn Nam - Hà Nam

Chào anh, cảm ơn anh đã đặt câu hỏi cho đội ngũ chuyên gia.

Về câu hỏi của anh, chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt đang ngày càng trở thành nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đi tiểu nhiều ở nam giới. Các vấn đề chính bao gồm viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang, bao quanh phần trên cùng của ống dẫn nước tiểu. Mặc dù chức năng của tuyến tiền liệt không trực tiếp liên quan đến quá trình tiểu tiện, nhưng khi bị tổn thương, nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động này, dẫn đến các vấn đề như đi tiểu nhiều, đau rát và khó chịu.

  • Viêm tuyến tiền liệt: Người bệnh thường trải qua tình trạng đi tiểu nhiều, đặc biệt là vào ban đêm. Các triệu chứng khác có thể bao gồm nước tiểu đục, đau ở bụng, vùng bẹn, hay cả vùng lưng dưới. Viêm tuyến tiền liệt có thể xuất hiện ở dạng cấp tính hoặc mạn tính, tùy thuộc vào thời gian và tính chất của nhiễm trùng.
  • Phì đại tuyến tiền liệt: Đây là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đi tiểu nhiều. Sự phì đại làm cản trở dòng nước tiểu, đồng thời làm tăng cảm giác đi vệ sinh. 
  • Ung thư tuyến tiền liệt: Ung thư tuyến tiền liệt tác động trực tiếp đến quá trình dẫn nước tiểu. Sự tác động này khiến bàng quang không thể hoàn toàn loại bỏ nước tiểu, tạo ra cảm giác "muốn" đi vệ sinh nhiều lần trong ngày. Đặc biệt, nước tiểu của người mắc ung thư tuyến tiền liệt thường có màu đỏ, là dấu hiệu điển hình của bệnh lý này.

Để giảm tình trạng đi tiểu nhiều do các bệnh về tuyến tiền liệt, nên áp dụng một số biện pháp dưới đây: 

  • Hạn chế cafe và rượu: Có thể làm tăng lượng nước tiểu, gây ra tình trạng đi tiểu nhiều. Việc hạn chế tiêu thụ đồ uống chứa caffeine và cồn sẽ giúp kiểm soát triệu chứng đi tiểu thường xuyên.
  • Tránh chất làm ngọt nhân tạo: Một số chất làm ngọt nhân tạo như natri saccharin, acesulfame K và aspartame có thể kích thích và gây kích ứng bàng quang, làm tăng tình trạng tiểu không kiểm soát. 
  • Giảm dùng chất kích thích bàng quang: Một số thực phẩm như cà chua, táo, trái cây họ cam quýt và thực phẩm cay nồng có thể kích thích bàng quang và làm tăng số lần đi tiểu. 
  • Tập Kegel: Thực hiện các bài tập Kegel có thể giúp kiểm soát cơ sàn chậu, giảm tình trạng hoạt động quá mức của bàng quang và từ đó giảm số lần đi tiểu. 
  • Sử dụng sản phẩm thảo dược: Nhiều người bệnh đang lựa chọn sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên như trinh nữ hoàng cung, dành dành, hoàng cầm, bòng bong, nụ tam thất,... Các thảo dược này đã được nghiên cứu và chứng minh có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh về tuyến tiền liệt và giảm tình trạng đi tiểu nhiều.

Khi lựa chọn sản phẩm từ thảo dược, quan trọng là chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất và phân phối bởi các công ty dược phẩm uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng. 

Một sản phẩm nổi bật hiện nay được phân phối bởi công ty uy tín gần 20 năm trên thị trường, chứa các thảo dược quý đóTiền liệt tuyến Á Âu. Khi sử dụng để đạt hiệu quả cao, người bệnh nên dùng duy trì từ 3-6 tháng. Sản phẩm đã nhận được giải thưởng Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Hy vọng với những chia sẻ trên, anh đã có thêm biện pháp để cải thiện tình trạng tiểu nhiều của mình. Lựa chọn Tiền liệt tuyến Á Âu giúp tiêu u xơ, dịu êm tiền liệt tuyến cũng là một giải pháp tối ưu. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, đừng quên để lại bên dưới phần bình luận.

Chúc anh sức khỏe!

Chuyên gia Thận tiết niệu


Mua hàng online
nhận hàng tại nhà

Mua ngay
(Miễn phí)

Danh sách nhà thuốc

Tiền liệt tuyến Á Âu

Xem ngay

Bình luận