Trinh nữ hoàng cung “khắc tinh” của u xơ tiền liệt tuyến

Trinh nữ hoàng cung là loại dược liệu quý có nguồn gốc từ Ấn Độ và được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Các nghiên cứu từ các thử nghiệm đã chỉ ra rằng trinh nữ hoàng cung có nhiều tác dụng quan trọng. Đặc biệt, trinh nữ hoàng cung có nhiều tác dụng lớn đối với u xơ tiền liệt tuyến.

Trinh nữ hoàng cung là gì?

Trinh nữ hoàng cung thuộc nhóm cây cỏ, thân hình dáng giống củ hành tây, có chiều dài từ 10 - 15cm và phân ra nhiều củ con. Lá cây mỏng dài và bẹ lá úp vào nhau, mép hai bên lá lượn sóng. Hoa của cây có màu trắng kèm theo nhị hoa màu tím đỏ, mọc theo tán dài với khoảng từ 6 - 18 hoa.

Trinh nữ hoàng cung là loài thảo mộc được sử dụng để trị bệnh và làm đẹp cho các cung tần mỹ nữ trong cung thời xưa. Theo Đông y, trinh nữ hoàng cung có vị đắng, chát nhưng lại có công dụng giảm đau, hành huyết tán ứ, ức chế khối u, thanh nhiệt giải độc và thông kinh hoạt lạc. Ngoài ra, loại thuốc này còn hiệu quả trong những trường hợp bị u xơ, đau nhức xương khớp, đau đầu và mụn nhọt.

Đối với y học hiện đại, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng trinh nữ hoàng cung chứa tới 11 loại axit amin như phenylalanin, 1-leucin, dl - valin và các alkaloid (bao gồm 2 nhóm dị vòng và không dị vòng). Rễ của cây rất giàu Glucan A với 12 đơn vị glucose và Glucan B gồm hơn 100 gốc glucose,... thích hợp để sử dụng trong điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.

Thảo dược trinh nữ hoàng cung được dùng từ xa xưa

Thảo dược trinh nữ hoàng cung được dùng từ xa xưa

Tác dụng của dược liệu trinh nữ hoàng cung

Kết quả của các thử nghiệm về tác dụng sinh học của cây trinh nữ hoàng cung cho thấy dược liệu này có nhiều tác dụng sinh học quan trọng.

Tác dụng ức chế sự phát triển của khối u xơ

Trinh nữ hoàng cung đã được chứng minh có khả năng ức chế sự phát triển của khối u xơ, được ứng dụng rộng rãi trong điều trị u xơ tiền liệt tuyến, u xơ cổ tử cung và u nang buồng trứng.

Hơn nữa, chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung kết hợp với củ tam thất, bòng bong tạo thành chế phẩm có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Tác dụng kích thích hệ miễn dịch

Các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của trinh nữ hoàng cung đối với hệ miễn dịch thông qua thử nghiệm trên chuột trắng. Chuột trắng được gây khối u và sau đó được tiêm nước chiết từ cây trinh nữ hoàng cung. Kết quả cho thấy tế bào lympho T trong máu chuột tăng trưởng nhanh hơn, giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư.

Tác dụng ức chế tế bào ung thư tiền liệt tuyến

Tác dụng của trinh nữ hoàng cung lên tế bào ung thư tuyến tiền liệt đã được kiểm chứng qua thử nghiệm trên khối u xơ tiền liệt BHP – 1, PC3 và LNCP. Dịch chiết từ dược liệu được sử dụng trên các khối u này, kết quả cho thấy ức chế tăng sinh tế bào và tỉ lệ ức chế tăng sinh cao nhất trên u xơ BHP – 1.

Nhiều nghiên cứu cho thấy trinh nữ hoàng cung giúp ức chế tế bào ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy trinh nữ hoàng cung giúp ức chế tế bào ung thư

Tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh

Thử nghiệm trên chuột bị tiêm chất trymethyltin, một chất gây độc hại cho hệ thần kinh trung ương, đã chỉ ra rằng trinh nữ hoàng cung có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh ở mức độ trung bình.

Tác dụng chống oxy hóa

Nghiên cứu từ các thử nghiệm lâm sàng đã xác nhận rằng dịch chiết từ trinh nữ hoàng cung có khả năng chống oxy hóa, được đo lường bằng chỉ số ORAC (Oxygen Radical Absorbance Capacity) với giá trị là 1610 ± 150 μmol TE/g. Điều này cho thấy rằng dược liệu này có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả.

Trinh nữ hoàng cung giúp nam giới cải thiện u xơ tiền liệt tuyến

Sau những nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng vượt trội của trinh nữ hoàng cung, các nhà bào chế đã nghiên cứu để ứng dụng vào sản phẩm giúp cải thiện u xơ tiền liệt tuyến hiệu quả.

Một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay trên thị trường chứa trinh nữ hoàng cung đó là TPBVSK Tiền liệt tuyến Á Âu. Bên cạnh trinh nữ hoàng cung, sản phẩm còn chứa các thành phần như nụ tam thất, bòng bong, hoàng cầm, dành dành,...tạo nên công thức tác động tối ưu.

Nhờ đó Tiền liệt tuyến Á Âu giúp hỗ trợ làm giảm kích thước và sự phát triển của u xơ, giúp cải thiện các triệu chứng và giảm nguy cơ u xơ tiền liệt tuyến, hạn chế sự phát triển của u phì đại tiền liệt tuyến.

Để sử dụng Tiền liệt tuyến Á Âu, người bệnh uống ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ và duy trì dùng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

Tiền liệt tuyến Á Âu chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung

Tiền liệt tuyến Á Âu chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng độc giả đã biết được tác dụng của trinh nữ hoàng cung cũng như ứng dụng của thảo dược này trong sản phẩm Tiền liệt tuyến Á Âu giúp tiêu u xơ, dịu êm tiền liệt tuyến. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào đừng quên để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc sớm nhất.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc


Mua hàng online
nhận hàng tại nhà

Mua ngay
(Miễn phí)

Danh sách nhà thuốc

Tiền liệt tuyến Á Âu

Xem ngay

Bình luận