Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không - chuyên gia tư vấn

Thưa chuyên gia, tôi năm nay 43 tuổi. Dạo gần đây tôi thấy có triệu chứng bí tiểu nên đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm tiền liệt tuyến. Bác sĩ bảo tôi cũng mới bị viêm tiền liệt tuyến thôi và cho thuốc về uống. Chuyên gia cho tôi hỏi viêm tiền liệt tuyến có tự khỏi được không?

Thành Nam - Bắc Ninh

Trả lời

Chào anh, cảm ơn anh đã để lại câu hỏi cho đội ngũ chuyên gia của chúng tôi. Về thắc mắc của anh xin được giải đáp như sau:

Tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sinh sản và tình dục của nam giới. Bệnh viêm tuyến tiền liệt thường xuất hiện trên 40 tuổi. Phần lớn nguyên nhân của bệnh là do vi khuẩn. Tuy nhiên, có trường hợp không phải do vi khuẩn và triệu chứng không rõ ràng, khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn về khả năng tự khỏi của bệnh. 

Tùy theo mức độ cấp tính hoặc mạn tính và các triệu chứng của bệnh mà viêm tiền liệt tuyến có tự khỏi hay không. Một số biến chứng có thể xảy ra nếu không điều trị triệt để viêm tuyến tiền liệt như: áp xe tuyến tiền liệt và các cơ quan lân cận, sự lan rộng của viêm nhiễm đến tinh hoàn, túi tinh và khung chậu, viêm đường tiết niệu, rối loạn cương dương khiến nam giới. 

Việc chữa trị viêm tuyến tiền liệt sớm có thể giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng trong khoảng 7 đến 14 ngày, đặc biệt đối với viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn. Bác sĩ thường chỉ định sử dụng kháng sinh và thuốc kháng viêm. Tuy nhiên, đối với viêm tuyến tiền liệt mạn tính, phản ứng viêm kéo dài và lan rộng. Điều trị kéo dài từ 6 đến 12 tuần và trong một số trường hợp đặc biệt, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật.

Để phòng ngừa và điều trị viêm tiền liệt tuyến, anh nên chú ý những điều sau:

  • Vệ sinh vùng kín đều đặn: Đặc biệt khi viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn. Luôn tắm rửa, vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ và chọn quần có chất liệu thoáng để tránh nhiễm trùng.
  • Duy trì vận động, tập luyện: Ngồi lâu có thể gây áp lực lên tuyến tiền liệt. Vì vậy, nam giới cần thường xuyên vận động, rèn luyện thể thao để tăng sức đề kháng, giảm căng thẳng và áp lực.
  • Uống đủ nước và đi tiểu thường xuyên: Có thể giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi đường tiểu, đồng thời cung cấp vi khoáng cho cơ thể.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người bệnh nên kết hợp thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh được tốt nhất. Một số thảo dược được đánh giá có tác dụng rất tốt như: trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, nụ tam thất, dành dành,...Những thảo dược này có tác dụng tăng cường miễn dịch cho người u xơ tiền liệt tuyến, giúp ngăn chặn khối u phát triển, đồng thời bồi bổ cơ thể.

Một trong những sản phẩm nổi bật chứa các thành phần thảo dược đó chính là Tiền liệt tuyến Á Âu giúp tiêu u xơ, dịu êm tiền liệt tuyến.

Hy vọng với những biện pháp phòng tránh này, anh hãy áp dụng thực hiện đều đặn, đúng cách để sớm cải thiện được viêm tiền liệt tuyến. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, anh hãy để lại câu hỏi dưới bình luận, chuyên gia sẽ tư vấn thêm cho anh sớm nhất.

Chúc anh sức khỏe!

Chuyên gia thận tiết niệu


Mua hàng online
nhận hàng tại nhà

Mua ngay
(Miễn phí)

Danh sách nhà thuốc

Tiền liệt tuyến Á Âu

Xem ngay

Bình luận