Mách bạn giải pháp chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không cương cứng hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình giao hợp. Tìm kiếm giải pháp chữa rối loạn cương dương tại nhà khi bệnh còn ở mức độ nhẹ là mong muốn của nhiều “đấng mày râu” gặp phải tình trạng khó nói này. Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp trên thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để “bỏ túi” những cách chữa rối loạn cương dương có thể thực hiện tại nhà nhé!

phi-dai-tuyen-tien-liet-la-mot-trong-nhung-nguyen-nhan-gay-ra-chung-roi-loan-cuong-duong.webp

Phì đại tiền liệt tuyến là một trong những nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 1: Tập luyện thể thao

Theo các chuyên gia, mỗi ngày, nam giới nên dành từ 30 - 45 phút để luyện tập thể dục. Tập luyện thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn rất có lợi cho chức năng sinh dục. Nam giới bị rối loạn cương dương nên chú trọng vào việc tập luyện vùng cơ sàn chậu như các bài tập Kegel, squat để cải thiện bệnh lý này.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 2: Điều chỉnh chế độ ăn khoa học

Theo các chuyên gia, rối loạn cương dương xảy ra có thể là do cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng và tác động đến quá trình sản sinh testosterone - hormone nội tiết tố nam. Ngoài ra, việc này cùng tác động gây suy nhược cơ thể và làm giảm ham muốn tình dục.

Do đó, người bệnh cần bổ sung thêm những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho nam giới như: Bơ, hàu, cà rốt, bột yến mạch, cà chua,… Hạn chế dung nạp vào cơ thể những đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn,… Uống nhiều nước là mẹo chữa rối loạn cương dương tại nhà rất tốt. Theo đó lượng nước đưa vào giúp thanh lọc cơ thể, bảo vệ cũng như nuôi dưỡng các tế bào, từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 3: Giải tỏa căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress cũng là một trong những yếu tố gây giảm ham muốn tình dục và chứng rối loạn cương dương. Do đó, người bệnh cần thực hiện các biện pháp giảm stress bao gồm: Tránh thức khuya, cân bằng thời gian giữa nghỉ ngơi và làm việc, có thể áp dụng các bài tập yoga, thiền, nghe nhạc, đọc sách,… để giúp cân bằng lại tâm trạng, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 4: Hạn chế các chất kích thích, thức uống chứa cồn

Những chất này sẽ kích thích hệ thống thần kinh trung ương, làm giảm khả năng giải phóng oxit nitric – một hoạt chất đóng vai trò trong hoạt động cương cứng và duy trì sự hưng phấn. Khi lượng oxit nitric không đủ sẽ gây ra tình trạng rối loạn khả năng cương cứng của dương vật.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra, việc hút thuốc lá gây hẹp các mạch máu, làm ngăn cản dòng máu đến dương vật, gây ảnh hưởng đến sự cương cứng.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 5: Dùng quả vải chữa chứng rối loạn cương dương

Enzyme trong quả vải có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có cả dương vật. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng cương cứng của dương vật. Ngoài ra, lượng magie trong quả vải còn giúp thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone. Từ đó, hỗ trợ làm tăng khả năng cương cứng. Theo đông y, quả vải có tác dụng bổ thận, cường dương, có thể dùng để cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 6: Gừng

Gừng không chỉ là loại gia vị được dùng phổ biến trong ẩm thực mà còn như vị thuốc quý giúp chữa trị nhiều bệnh lý, trong đó có chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Các nhà khoa học đánh giá, gừng chứa nhiều hoạt chất sinh học tự nhiên rất tốt cho sức khỏe tình dục nam. Các thành phần hoạt chất như: Gingerol, shogaol, zingiberene,… trong gừng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu đến dương vật hiệu quả hơn. 

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 7:  Rễ đinh lăng 

Đinh lăng là vị thuốc nam nằm trong họ nhân sâm. Trong rễ đinh lăng có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu. Không chỉ hiệu quả trong điều trị các bệnh thoái hóa cột sống và đau nhức xương khớp, rễ đinh lăng còn được dùng để chữa rối loạn cương dương cho nam giới. 

Nhiều nghiên cứu hiện đại cho thấy, lượng lớn saponin cùng nhiều thành phần acid amin và vitamin quan trọng có trong rễ đinh lăng như vitamin B1, B2, B6, C, lysin, cystein, methionin,... giúp thúc đẩy trao đổi chất cũng như cải thiện khả năng cương cứng của dương vật rất tốt.

su-dung-cac-bai-thuoc-tu-gung-va-re-dinh-lang-giup-chua-roi-loan-cuong-duong-tai-nha.webp

Sử dụng các bài thuốc từ gừng và rễ đinh lăng giúp chữa rối loạn cương dương tại nhà

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà số 8:  Trinh nữ hoàng cung 

Trinh nữ hoàng cung là dược liệu quý nổi tiếng từ xa xưa giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới và bệnh lý phụ khoa của nữ giới hiệu quả. Theo nghiên cứu được công bố trên trang Pubmed, trinh nữ hoàng cung vừa có khả năng tăng cường miễn dịch lại có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào khối u, từ đó cải thiện tình trạng rối loạn cương dương do các bệnh lý tuyến tiền liệt hiệu quả, an toàn.

trinh-nu-hoang-cung-giup-cai-thien-chung-roi-loan-cuong-duong-hieu-qua.webp

Trinh nữ hoàng cung giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương hiệu quả

>>> Xem thêm: Gợi ý 10 cách chữa rối loạn cương dương ở nam giới hiệu quả

Lưu ý khi thực hiện chữa rối loạn cương dương tại nhà

Để phát huy hết hiệu quả khi áp dụng các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây: 

  • Thiết lập chế độ luyện tập thể thao vừa sức và thường xuyên. Nên tập luyện các động tác có liên quan đến các cơ vùng xương chậu để thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn.
  • Người bị rối loạn cương dương nên thực hiện chế độ luyện tập thường xuyên
  • Tạo lập cho mình thói quen ăn uống hợp lý, khoa học, cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Giữ thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh, ngủ đủ giấc.
  • Hạn chế sử dụng rượu, bia, các chất kích thích và ngừng hút thuốc lá.
  • Hình thành thói quen giữ tinh thần lạc quan, tích cực, yêu đời.
  • Quan hệ tình dục với tần suất vừa phải, đúng cách.

Trên đây là những gợi ý về cách chữa rối loạn cương dương tại nhà cho bạn đọc. Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp này, bạn cũng cần bổ sung thêm sản phẩm chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên giúp hỗ trợ cải thiện những nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương. Bạn đọc cũng có thể đưa ra câu hỏi ở dưới phần bình luận để được chúng tôi tư vấn thêm nhé!

Tài liệu tham khảo:

https://www.healthline.com/health/erectile-dysfunction/ed-natural-treatments

https://www.medicalnewstoday.com/articles/316291

https://www.medindia.net/homeremedies/erectile-dysfunction.asp

https://www.webmd.com/erectile-dysfunction/features/natural-remedies-for-erectile-dysfunction

Mua hàng online
nhận hàng tại nhà

Mua ngay
(Miễn phí)

Danh sách nhà thuốc

Tiền liệt tuyến Á Âu

Xem ngay

Bình luận