Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn an toàn, hiệu quả

U xơ tiền liệt tuyến là bệnh lý thường xảy ra ở nam giới khi tuổi về già. Chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn là phương pháp còn khá xa lại với người bệnh. Để có thêm những thông tin hữu ích về hiệu quả của phương pháp chữa bệnh bằng diện chẩn, mời bạn đọc tìm hiểu trong bài viết sau. 

Lợi ích của chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn

Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh bằng cách tác động lên những điểm nhạy cảm trên cơ thể (sinh huyệt) và vùng tương ứng với những bộ phận bị bệnh trên toàn thân được gọi là đồ hình phản chiếu. Hiện nay, diện chẩn được coi là một phương pháp chữa u xơ tiền liệt tuyến rất tốt. Tuy nhiên, còn khá ít người biết tới phương pháp này và không phải ai cũng hiểu được lợi ích của cách chữa này. Cụ thể, đối với bệnh phì đại tuyến tiền liệt, sử dụng phương pháp diện chẩn cho những lợi ích sau:

  • Cải thiện các triệu chứng: Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu đêm,... do bệnh lý u xơ tuyến tiền liệt gây nên.
  • Giữ cho tâm trạng người bệnh thư thái, thoải mái từ đó giúp đẩy lùi bệnh.
  • Tăng cường chức năng của các tạng phủ (cơ quan trong cơ thể), từ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Ức chế sự phát triển của khối u phì đại nhờ tác động vào huyệt đạo liên quan đến tuyến tiền liệt.

phuong-phap-chua-phi-dai-tuyen-tien-liet-bang-dien-chan-hieu-qua.webp

Phương pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn hiệu quả

Phương pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn

Để thực hiện đúng cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn thì bạn cần phải xác định đúng vị trí của các huyệt đạo trên khuôn mặt. Cách xác định đúng nhất là dựa vào Đồ hình phản chiếu trên gương mặt. Đối với sinh huyệt 29-, 29+; 38+, 38-; 61+ và 61- sẽ tương ứng với vị trí ở hai bên thùy của khối u phì đại tuyến tiền liệt. Sinh huyệt 17- và 17+ tương ứng với hai thùy giữa, còn sinh huyệt 85-, 85+ và 87 tương ứng với phần cuối của khối u. Bên cạnh đó, các sinh huyệt khác cũng giúp hỗ trợ cải thiện bệnh phì đại tuyến tiền liệt như: 0+, 275-, 275+,…

Cụ thể, các bước chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn được mô tả như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, dùng đầu dò nhẹ nhàng xoay tròn lần lượt quanh các sinh huyệt 38-; 29+; 29- 126; 103; 87; 85+; 85- ;38+. Tiếp theo là các đầu huyệt 0+ ; 0- ; 277+ ; 277-, 275+ ; 275-. Mỗi huyệt thực hiện động tác xoay tròn đầu dò 60 vòng.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn chấm đầu dò vào dầu cù là và chà mạnh vào 2 bên đường pháp lệnh từ sinh huyệt 61+, 61- đi xuống sinh huyệt 85+, 85- theo hướng mũi tên. Thực hiện lại động tác vừa rồi đối với sinh huyệt 0 xuống đến sinh huyệt 277+, 277-.
  • Bước 3: Bạn thực hiện chà xát nhẹ nhàng và xoay tròn đầu dò trên các sinh huyệt ở bước 2, mỗi huyệt 90 vòng. Cần hơ nóng trong vòng 30 giây đối với các huyệt đạo 103 và 126.

dung-do-hinh-phan-chieu-tren-guong-mat-de-xac-dinh-sinh-huyet-chua-phi-dai-tien-liet-tuyen.webp

Dùng Đồ hình phản chiếu trên gương mặt để xác định sinh huyệt chữa phì đại tiền liệt tuyến

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về các phương pháp điều trị phì đại tiền liệt tuyến

Lưu ý khi thực hiện diện chẩn chữa phì đại tiền liệt tuyến

Khi tiến hành chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn, nhiều người mới học thường hay gặp sai lầm là chỉ lật sách tìm bệnh rồi cứ theo đó mà làm, bệnh khỏi thì cho là hay, nêu không thì nghĩ cách này không có hiệu quả. Khi chữa bệnh bằng diện chẩn, phải áp dụng tất cả các nguyên lý từ phản chiếu, đồng ứng, đồng hình, tác động cả vào những huyệt đặc trị thì mới có khả năng đạt hiệu quả. Nếu tác động đúng huyệt đạo và kiên trì thực hiện thì sau khoảng 10 - 15 ngày sẽ thấy tình trạng bệnh chuyển biến tốt lên. Lưu ý trong quá thực hiện diện chẩn, bệnh có lúc giảm, lúc lại gia tăng các triệu chứng, do đó cần kiên trì vì đây là hiện tượng phổ biến.

Kết hợp với chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn, người bệnh nên thực hiện một số lưu ý sau để bệnh được cải thiện nhanh hơn:

  • Chế độ ăn hợp lý, khoa học: Bổ sung nhiều thực phẩm tươi, sạch bao gồm cả rau xanh và thịt, cá tươi. Hạn chế những đồ ăn được chế biến sẵn, đồ chiên rán và nhiều gia vị.
  • Hạn chế dung nạp vào cơ thể đồ uống có cồn và chất kích thích như: Bia, rượu, cà phê.
  • Từ bỏ thói quen hút thuốc lá, thuốc lào.
  • Đi tái khám thường xuyên để nắm bắt được tình trạng cơ thể.
  • Tập thể thao đều đặn với các bài tập tăng cường chức năng cơ sàn chậu.

Bên cạnh đó, người bệnh nên sử dụng thêm các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên sẽ góp phần cải thiện triệu chứng bệnh rất tốt. Theo đó, sản phẩm có chứa trinh nữ hoàng cung đang được rất nhiều người bệnh lựa chọn. Kết quả của một nghiên cứu được công bố trên Pubmed cho thấy, trinh nữ hoàng cung vừa có khả năng chống nhiễm khuẩn, vừa giúp ngăn ngừa oxy rất tốt. Ngoài ra, trinh nữ hoàng cung còn giúp ức chế sự phát triển của khối u tuyến tiền liệt. Do vậy, sử dụng sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung giúp cải thiện triệu chứng bệnh rất tốt.

trinh-nu-hoang-cung-giup-uc-che-khoi-u-phi-dai-tien-liet-tuyen-phat-trien.webp

Trinh nữ hoàng cung giúp ức chế khối u phì đại tiền liệt tuyến phát triển

Như vậy, chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng diện chẩn vẫn còn khá xa lại với người bệnh. Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về phương pháp chữa bệnh này. Kết hợp các bài tập diện chẩn cùng với việc sử dụng sản phẩm thảo dược góp phần đẩy lùi triệu chứng bệnh hiệu quả và an toàn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh lý phì đại tuyến tiền liệt, bạn đọc vui lòng để lại số điện thoại dưới phần bình luận để được chúng tôi tư vấn thêm nhé!

Tài liệu tham khảo:

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/benign-prostatic-hyperplasia/diagnosis-treatment/drc-20370093

https://www.nhs.uk/conditions/prostate-enlargement/treatment/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4708589/

https://www.healthline.com/health/enlarged-prostate

Mua hàng online
nhận hàng tại nhà

Mua ngay
(Miễn phí)

Danh sách nhà thuốc

Tiền liệt tuyến Á Âu

Xem ngay

Bình luận