Bị u xơ tiền liệt tuyến nên ăn gì - Top thực phẩm cần thiết

Dạo gần đây, tôi phát hiện mình gặp phải những vấn đề như tiểu rắt, tiểu buốt và tia nước tiểu không mạnh như trước. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán là bị u xơ tiền liệt tuyến với khối lượng khoảng 30 gam. Tôi rất muốn biết thông tin về chế độ dinh dưỡng và lối sống như thế nào để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi bị u xơ tiền liệt tuyến nên ăn gì và không nên ăn gì?

Đức Hùng - Thanh Hóa

Trả lời

Chào anh, cảm ơn anh vì đã chia sẻ vấn đề của mình.

U xơ tiền liệt tuyến với khối lượng 30 gam được xem là một tình trạng nhẹ. Vì vậy, việc tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ và thực hiện một chế độ ăn khoa học sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng của anh. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:

  • Quả mọng chứa chất chống oxy hóa: Bổ sung các loại quả mọng như mâm xôi, phúc bồn tử, việt quất, dâu tây, vì chúng chứa chất oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do khỏi cơ thể. Các gốc tự do này là nguyên nhân làm trầm trọng tình trạng phì đại tuyến tiền liệt.
  • Omega-3 từ cá: Thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu có khả năng tăng cường chống viêm, hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt.
  • Đậu và các loại rau: Đậu xanh, đậu lăng, đậu nành chứa isoflavone và lignane giúp ức chế phản ứng viêm trong tuyến tiền liệt. Bổ sung rau củ quả tươi, đặc biệt là các loại giàu beta-carotene, lutein và zeaxanthin.
  • Hạn chế thịt đỏ: Hạn chế thịt đỏ như thịt bò và thịt ngan, vì chúng có thể tăng nồng độ axit arachidonic, góp phần vào tình trạng viêm và phì đại tuyến.
  • Tránh thực phẩm cay và đường: Những loại thực phẩm này có thể kích thích bàng quang và tuyến tiền liệt, gây ra các triệu chứng tiết niệu.
  • Hạn chế Caffeine và rượu: Việc sử dụng quá nhiều caffeine và rượu gây kích thích bàng quang và tuyến tiền liệt, làm tăng tần suất tiểu tiện.
  • Thảo dược hỗ trợ: Anh có thể tham khảo sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung có tác dụng rất tốt với người bị phì đại tiền liệt tuyến.

Nổi bật là TPBVSK Tiền Liệt Tuyến Á Âu chứa các thảo dược quý như trinh nữ hoàng cung, nụ tam thất, dành dành, hoàng cầm, bòng bong giúp hỗ trợ giảm kích thước và sự phát triển của u xơ, giúp cải thiện các triệu chứng và giảm nguy cơ u xơ tiền liệt tuyến, hạn chế sự phát triển của u xơ phì đại tiền liệt tuyến.

Với những chia sẻ về vấn đề người bị u xơ tiền liệt tuyến nên ăn gì trên đây, hy vọng anh đã có thêm những kiến thức bổ ích. Đừng quên sử dụng Tiền Liệt Tuyến Á Âu giúp tiêu u xơ, dịu êm tiền liệt tuyến. Nếu còn thêm bất kỳ câu hỏi nào, anh hãy thoải mái liên hệ để chúng tôi hỗ trợ.

Chúc anh sức khỏe!

Chuyên gia Thận tiết niệu


Mua hàng online
nhận hàng tại nhà

Mua ngay
(Miễn phí)

Danh sách nhà thuốc

Tiền liệt tuyến Á Âu

Xem ngay

Bình luận